วันพฤหัสบดีที่ 26 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

ความเป็นมาของ TANITA




ความเป็นมาของ TANITA




บริษัท ทานิต้า คอร์เปอเรชั่น จำกัด  ประเทศญี่ปุ่น เป็นผู้ผลิตผลิตภัณฑ์ดูแลสุขภาพ โดยก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2487 มีวัตถุประสงค์หลักในการผลิต คือการคิดค้นวิจัยและพัฒนาเทคโนโลยีในการอำนวยความสะดวกต่อการตรวจสุขภาพสำหรับมืออาชีพและบุคคลทั่วไปที่รักในสุขภาพ ได้มีการริเริ่มคิดค้นเครื่องชั่งน้ำหนักประเภทสปริงขึ้น ต่อมาในปี 2521 ได้มีการวิจัยพัฒนาเครื่องชั่งน้ำหนักแบบดิจิตอลและเครื่องชั่งน้ำหนักพลังงานแสงอาทิตย์ขึ้นเป็นเครื่องแรกของโลก TANITA จึงเล็งเห็นว่า การดูแลในเรื่องของน้ำหนักเพียงอย่างเดียว ไม่ได้บ่งบอกถึงการมีสุขภาพที่ดี ในปี 2535 ได้คิดค้นนวัตกรรมเครื่องชั่งน้ำหนักวิเคราะห์ เปอร์เซ็นต์ไขมันในร่างกายสำเร็จเป็นเครื่องแรกของโลก ปล่อยออกสู่ตลาด และได้รับความนิยมไปทั่วโลก TANITA จึงทำการวิจัย และพัฒนาสินค้ามาอย่างต่อเนื่องจนเกิดเป็น เครื่องวัดองค์ประกอบภายในร่างกาย วัดเปอร์เซ็นต์น้ำ เปอร์เซ็นต์ไขมัน มวลกล้ามเนื้อ และมวลกระดูกขึ้น และได้รับการรับรองมาตรฐาน ISO 9001, CE marking, NAWI, MDD, membership of the JQA (Japanese Quality Association) and FDA clearance. และประสบความสำเร็จด้วยยอดขายกว่า 25 ล้านเครื่องทั่วโลก TANITA ได้ตอบสนองต่อกระแสคนรักสุขภาพอย่างต่อเนื่อง โดยผลิตสินค้าเพื่อการดูแลสุขภาพ อาทิเช่น เครื่องนับก้าวเดินพร้อมคำนวณแคลอรี่ เครื่องวัดอัตราการเต้นของหัวใจ เครื่องวัดความดันโลหิต และเครื่องสินค้าเพื่อสุขภาพอื่นๆ มากมาย


เทคโนโลยี BIA (Bioelectrical Impedance Analysis)  ได้ผ่านกระบวนการศึกษาข้อมูลจากประชากรทั่วโลกและทำการวิจัยอย่างต่อเนื่องจากผู้เชี่ยวชาญและนักวิจัยมามากกว่า 20 ปี ได้หาความสัมพันธ์ของเพศ อายุ น้ำหนัก และส่วนสูงร่วมกับค่าความต้านทานกระแสไฟฟ้าที่ไหลผ่านในร่างกายโดยไม่เป็นอันตราย และแสดงผลอย่างรวดเร็วภายใน 30 วินาที ได้มีการพัฒนาผลิตภัณฑ์มาอย่างต่อเนื่อง ทำให้ TANITA BIA Technology มีความแม่นยำมากถึง 96% เมื่อเทียบกับ DEXA* เพื่อช่วยให้คุณดูแลสุขภาพในเบื้องต้นได้ง่ายๆ ด้วยการวิเคราะห์องค์ประกอบในร่างกายออกมาในรูปแบบที่เข้าใจง่าย รวดเร็ว และถูกต้องแม่นยำ

*DEXA (Dual Energy X-ray Absorptiometry) การวัดโดยวิธีการฉายรังสี X-Ray อย่างอ่อนผ่านเข้าสู่ร่างกายเพื่ออ่านค่าไขมัน มีความแม่นยำสูง และค่าใช้จ่ายสูง



เครื่องตรวจสุขภาพ TANITA ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากมีการใช้ภายในหน่วยงานต่างๆ มากมาย อาทิเช่น โรงพยาบาลจุฬาฯ, โรงพยาบาลศิริราช, โรงพยาบาลรามาธิบดี, โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์, กรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข, การกีฬาแห่งประเทศไทย และหน่วยงานภาครัฐอื่นๆ รวมถึงสถาบันต่างๆ เช่น สถาบันลดน้ำหนัก มารี ฟรานซ์ บอดี้ไลน์, บอดี้เชฟ สถาบันออกกำลังกาย Fitness First ธุรกิจขายตรง Amway, NU SKIN, NU LIFE ฯลฯ

สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม
Tanita Thailand ( ตัวแทนจำหน่าย Tanita ประเทศไทย )



หากต้องการชม เครื่องชั่งน้ำหนัก วัดไขมัน อัจฉริยะ อันดับ1 ประเทศไทย วัดค่าต่างๆได้มากกว่า 21ค่า คลิก https://BodivisThailand.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น